[Lập trình C/C++] Hướng dẫn cài đặt Visual Studio 2015

1) Giới thiệu về Microsoft Visual Studio

Microsoft Visual Studio là một môi trường phát triển tích hợp (IDE) từ Microsoft. Nó được sử dụng để phát triển chương trình máy tính cho Microsoft Windows, cũng như các trang web, các ứng dụng web và các dịch vụ web. Visual Studio sử dụng nền tảng phát triển phần mềm của Microsoft như Windows API, Windows Forms, Windows Presentation Foundation, Windows Store và Microsoft Silverlight. Nó có thể sản xuất cả hai ngôn ngữ máy và mã số quản lý.

Visual Studio bao gồm một trình soạn thảo mã hỗ trợ IntelliSense cũng như cải tiến mã nguồn. Trình gỡ lỗi tích hợp hoạt động cả về trình gỡ lỗi mức độ mã nguồn và gỡ lỗi mức độ máy. Công cụ tích hợp khác bao gồm một mẫu thiết kế các hình thức xây dựng giao diện ứng dụng, thiết kế web, thiết kế lớp và thiết kế giản đồ cơ sở dữ liệu. Nó chấp nhận các plug-in nâng cao các chức năng ở hầu hết các cấp bao gồm thêm hỗ trợ cho các hệ thống quản lý phiên bản (như Subversion) và bổ sung thêm bộ công cụ mới như biên tập và thiết kế trực quan cho các miền ngôn ngữ cụ thể hoặc bộ công cụ dành cho các khía cạnh khác trong quy trình phát triển phần mềm.

Visual Studio hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau và cho phép trình biên tập mã và gỡ lỗi để hỗ trợ (mức độ khác nhau) hầu như mọi ngôn ngữ lập trình. Các ngôn ngữ tích hợp gồm có C/C++ và C++/CLI (thông qua Visual C++), VB.NET (thông qua Visual Basic.NET), C# (thông qua Visual C#) và F# (như của Visual Studio 2010). Hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác như J++/J#, Python và Ruby thông qua dịch vụ cài đặt riêng rẽ. Nó cũng hỗ trợ XML/XSLT, HTML/XHTML, JavaScript và CSS.
Nguồn: Wikipedia

2) Cài đặt Visual Studio

Hiện nay, phiên bản mới nhất của Visual Studio là Visual Studio 2015 với 3 gói cài đặt tùy theo nhu cầu người sử dụng (xem hình dưới):


Các bạn có thể so sánh sự khác nhau tại đây

*Lời khuyên: các bạn nên sử dụng phiên bản Visual Studio Community vì nó miễn phí và phù hợp với nhu cầu học tập.

Cài đặt Visual Studio Community 2015

Bước 1: Download gói cài đặt. Link trực tiếp từ Microsoft
Bước 2: Mount file vs2015.com_enu.iso. Sau đó chạy file vs_community.exe để tiến hành cài đặt


*Lời khuyên: các bạn nên chọn Custom để chỉ cài những công cụ cần thiết cho công việc của mình. Nếu chọn Default nó sẽ cài thêm những thứ linh tinh nữa sẽ làm mất thời gian và nặng máy hơn 😃


Bước 3: Việc cài đặt diễn ra một cách tự động. Bạn chỉ cần chờ cho tới khi quá trình cài đặt hoàn tất. Ở custom chọn càng nhiều đợi càng lâu nhé 😁


Cài đặt hoàn tất


3) Hướng dẫn tạo project với Visual Studio để lập trình C/C++

  1. Khởi động Visual Studio
  2. Vào File->New->Project
  3. Ở mục Installed chọn Templates->Visual C++->Win32->Win32 Console Application. Nhập tên project, tên solution và chọn đường dẫn lưu solution. Sau đó nhấn OK.
  4. Nhấn Next để tiếp tục
  5. Chọn như hình dưới và nhấn Finish để hoàn tất

Hướng dẫn thêm file .cpp (source code)

  1. Mở Solution Explorer bằng cách vào View->Solution Explorer hoặc nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + Shift + L.
  2. Nhấp chuột phải tại thư mục Source File chọn Add->New Item
  3. Tại hộp thoại, chọn cpp file. Nhập tên cpp. Sau đó nhấn Add để hoàn tất

Trên đây, mình đã hướng dẫn các bạn tạo 1 project đơn giản để lập trình C/C++ bằng Visual Studio. Bài viết tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau viết 1 chương trình đầu tiên - HelloWorld để làm quen với ngôn ngữ C/C++ và các thao tác cơ bản trên Visual Studio.

Chúc các bạn học tập tốt 💗

[Lập trình C/C++] Hướng dẫn cài đặt Visual Studio 2015 [Lập trình C/C++] Hướng dẫn cài đặt Visual Studio 2015 Reviewed by Unknown on 17:45 Rating: 5

3 nhận xét:

  1. bài hướng dẫn rất là chi tiết và dễ hiểu, cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  2. bài hướng dẫn rất là chi tiết và dễ hiểu, cảm ơn bạn

    Trả lờiXóa
  3. [Lập Trình C/C++] Hướng Dẫn Cài Đặt Visual Studio 2015 - Tôi Yêu It >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    [Lập Trình C/C++] Hướng Dẫn Cài Đặt Visual Studio 2015 - Tôi Yêu It >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    [Lập Trình C/C++] Hướng Dẫn Cài Đặt Visual Studio 2015 - Tôi Yêu It >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK Ne

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.